Công An Vào Cuộc Vụ Nguyên Bí Thư Huyện Thâu Tóm 138,4 Ha Đất Rừng

 


Công an tỉnh Bình Định đã phanh phui vụ việc nguyên Bí thư Huyện ủy Insein giả mạo chữ ký, hợp thức hóa hồ sơ để lấy 138,4 ha đất rừng phòng hộ của gia đình.

Sáng 26-12, phóng viên đưa tin, Công an tỉnh Bình Định vừa tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của người nhà nguyên Bí thư Huyện ủy Inh Thành Nguyễn Đình Kim về việc ông Nguyễn Đình Kim được giao 138,4 ha đất lâm nghiệp để bảo vệ mặt trái của khu rừng. Giám sát.

Xem thêm: cafef

Một phần đất rừng Nhà nước giao cho gia đình ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh. Ảnh: M.B.

Xem thêm: Mẫu Suv Cỡ A Của Honda Vừa Ra Mắt Đã Thu Hút Hàng Nghìn Đơn Đặt Hàng Tại Thị Trường Này, Giá Chỉ Từ 400 Triệu Đồng

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Cơ quan CSĐT tỉnh Bình Định, Công an tỉnh đã ra quyết định xác minh, báo cáo vụ việc, giao Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) xử lý theo quy định.


Trước đó, từ ngày 11-11, Thanh tra tỉnh Bình Định đã có kết luận về vụ việc trên. Theo đó, để được giao đất rừng phòng hộ, ông Nguyễn Đình Kim đã tự tay viết đơn, giả mạo chữ ký, giúp sức trong 5 đơn xin giao đất đều có liên quan đến ông.

Tham khảo: Diện Tích Tăng Quá Nóng, Sầu Riêng Có Thể Thành Sầu Chung

Cụ thể, tại tiểu khu 176a xã Vĩnh Hòa (nay là xã Vĩnh Hiệp), huyện Vĩnh Thạnh, Thanh tra tỉnh Bình Định xác định, UBND huyện Vĩnh Thạnh giao đất cho các hộ: Bùi Văn Sum, Nguyễn Thị Thu, Bùi Thi Ngoc Van và Nguyen Dinh Son không phải là những ứng cử viên phù hợp. Trong đó, ông Shen và bà Fan là cháu, bà Trí là chị gái của bà, ông Sun là con ruột của ông Jin. Khi được giao đất rừng, 4 người này không có hộ khẩu thị trấn Yonghe, ông Jin là Chủ tịch UBND huyện Yongsheng (sau này là Bí thư Huyện ủy Vân Kinh).


Ông Nguyễn Đình Kim cũng xác nhận, nội dung và các chữ ký trong đơn xin phân lô bán đất của 4 người dân nêu trên đều do ông ký. Từ khi nhận được đất (năm 2004) đến nay, ông Kim trực tiếp quản lý, sử dụng.



Ngoài ra, tại tiểu khu 169 xã Vĩnh Hòa, UBND huyện Vĩnh Thạnh còn giao đất cho gia đình cháu ông Nguyễn Đình Kim là vợ chồng ông Nguyễn Văn Dũng trái quy định. Trong vụ án có dấu hiệu thông đồng hợp thức hóa hồ sơ phân lô đất, sang tên hộ dân, gây thiệt hại 23,4 ha đất rừng có mái che của cả nước.

Tham khảo: Subaru Forester Bản Đặc Biệt Ra Mắt: Giá Quy Đổi 600 Triệu, Cắt Bỏ Trang Bị Giải Trí Cơ Bản

Thanh tra tỉnh Bình Định kết luận, UBND huyện Vĩnh Thạnh giao đất cho các trường hợp tại tiểu khu 176a và 169 không đúng đối tượng. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xử lý việc chuyển, nhận quyền sử dụng đất chưa đúng quy định. Trong vụ án này có dấu hiệu thông đồng, hợp thức hóa hồ sơ giao đất, đứng tên chủ hộ gây thiệt hại 138,4 ha đất rừng phòng hộ quốc gia, có dấu hiệu phạm tội rõ ràng.


Trên cơ sở này, Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định yêu cầu UBND huyện Inh Thành thu hồi toàn bộ 138,4 ha đất rừng phòng hộ đã giao sai mục đích, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh bàn giao toàn bộ hồ sơ. cho Công an tỉnh để điều tra, xác định, xử lý.


Theo Báo Người Lao Động, giữa năm 2022, qua kiểm tra, UBND xã Vĩnh Hưng phát hiện cha con ông Nguyễn Đình Kim đã chuyển nhượng 115 ha rừng cho Lâm Thị Vân (32 tuổi, quê Bình Dương). Hợp đồng viết tay.


UBND huyện Vĩnh Thành xét thấy có dấu hiệu sai phạm trong vụ việc này, đã yêu cầu dừng ngay việc chuyển nhượng đất rừng nói trên, không để ảnh hưởng đến rừng, chờ điều tra làm rõ. Đây cũng là diện tích rừng được UBND huyện Vĩnh Thành chỉ định cho trường hợp trên.


Sau khi Người Lao Động phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc điều tra.


Bạn vừa xem: Công An Vào Cuộc Vụ Nguyên Bí Thư Huyện Thâu Tóm 138,4 Ha Đất Rừng

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Chung cư Tabudec VN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chợ Online Phong Phú Rao Bán Đồ Trang Trí Noel Cho Ô Tô

Bdsm Là Gì? Bdsm Là Tốt Hay Xấu? Nhận Biết Ai Thích Bdsm

Mẫu Suv Cỡ A Của Honda Vừa Ra Mắt Đã Thu Hút Hàng Nghìn Đơn Đặt Hàng Tại Thị Trường Này, Giá Chỉ Từ 400 Triệu Đồng